Thứ Năm, Tháng Sáu 8, 2023
HomeMạng Xã Hội5 Bước Giúp Facebook Reels Lên Xu Hướng Nhanh Nhất

5 Bước Giúp Facebook Reels Lên Xu Hướng Nhanh Nhất

Không có gì bí mật khi mọi người yêu thích các video ngắn — Sự nổi tiếng bùng nổ của TikTok và mức độ phổ biến của Instagram Reels chứng minh rằng các clip ngắn rất hấp dẫn và hiệu quả. Nhưng còn Facebook Reels thì sao?

Phiên bản video dạng ngắn của Facebook xuất hiện sau các ứng dụng khác một chút, nhưng đừng ngủ quên trên các Reels này. Facebook Reels là một công cụ hữu ích trong chiến lược tiếp thị của mọi người tạo nội dung. Đặc biệt là vì bạn có thể sử dụng lại nội dung bạn đã tạo.

Trong bài đăng trên blog này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn mọi thứ bạn cần biết về Facebook Reels, bao gồm cách tạo và chia sẻ nội dung video ngắn của bạn.

Facebook Reels là gì?

Facebook Reels là các video dạng ngắn (dưới 30 giây) được cải tiến bằng các công cụ như nhạc, clip âm thanh và hiệu ứng. Chúng thường được sử dụng bởi những người sáng tạo nội dung, nhà tiếp thị và những người có ảnh hưởng.

Facebook hơi muộn trong trò chơi khi nói đến nội dung video dọc. Lần đầu tiên họ ra mắt Reels ở Hoa Kỳ vào tháng 9 năm 2021 và trên toàn cầu vào năm 2022. (Ví dụ: Instagram Reels ra mắt vào năm 2020 và TikTok được phát hành lần đầu vào năm 2016)

Nhưng mặc dù ra đời sau các ứng dụng khác một chút, Facebook Reels hiện đã có sẵn ở hơn 150 quốc gia để người sáng tạo nội dung trên toàn thế giới thưởng thức.

Các video đã xuất bản lên Reels trên Facebook được hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu cuộn theo chiều dọc và có thể được tìm thấy trong Nguồn cấp dữ liệu, Nhóm và Menu của bạn.

=> Xem thêm: Cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên Instagram

Reels trên Facebook so với Reels trên Instagram

Facebook và Instagram Reels thực sự được liên kết trên các ứng dụng, điều này hợp lý vì cả hai đều thuộc sở hữu của Meta. Nếu bạn xem một Reels trên Instagram trên Facebook và cố gắng bình luận về nó, bạn sẽ bị chuyển từ ứng dụng này sang ứng dụng khác.

Sự khác biệt chính giữa hai: Facebook Reels sẽ xuất hiện trên Nguồn cấp dữ liệu của mọi người cho dù họ có theo dõi bạn hay không . Điều này mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn ngoài bạn bè và gia đình, đồng thời cho phép bạn kết nối với những người mới.

Để tìm hiểu thêm về sự khác biệt (đặc biệt nếu bạn đã tạo Reels trên Instagram), hãy xem video của chúng tôi về Reels trên Facebook:

Facebook Reels được hiển thị ở đâu?

Facebook muốn bạn xem Reels, vì vậy họ đã tạo điều kiện dễ dàng để các video xuất hiện khá nhiều trên nền tảng. Sau đây là cách tìm Reels trên Facebook.

Cuộn trên Nguồn cấp dữ liệu của bạn

Reels xuất hiện ở đầu trang của bạn, ở bên phải Reels của bạn. Bạn cũng sẽ nhận thấy các Reels cuộn xuống giữa chừng khi bạn cuộn qua Nguồn cấp dữ liệu của mình.

Cuộn trong Nhóm Facebook

Trong Nhóm Facebook, Reels sẽ hiển thị ở menu dọc trên cùng bên phải.

Cuộn từ menu của bạn

Bạn có thể tìm thấy menu của mình bằng cách điều hướng đến menu hamburger trên trang chủ của bạn. Đối với người dùng Android, nó nằm ở góc trên cùng bên phải. Người dùng iPhone có thể tìm thấy menu ở cuối ứng dụng của bạn.

Trong menu, bạn sẽ tìm thấy Reels ở trên cùng bên trái.

Cách tạo Reels trên Facebook trong 4 bước

Ý nghĩ tạo các video ngắn có khiến bạn rùng mình không? Thư giãn: Việc tạo Reels trên Facebook đầu tiên của bạn không cần phải làm bạn căng thẳng! Chúng tôi đã chia nhỏ chính xác cách thực hiện trong 5 bước đơn giản.

Chúng ta sẽ xem xét mọi thứ, từ xuất bản, ghép nối và chỉnh sửa đến cách thêm video quay sẵn vào Facebook Reels.

=> Xem thêm: Cách xóa một ảnh trong số nhiều ảnh trên Instagram

Bước 1. Nhấn vào Tạo từ phần Reels trên Nguồn cấp dữ liệu Facebook của bạn

Thao tác này sẽ đưa bạn đến thư viện cuộn camera của điện thoại. Tại đây, bạn có thể thêm video hoặc ảnh đã quay trước vào Facebook Reels. Hoặc, bạn có thể tạo guồng quay của riêng mình một cách nhanh chóng.

Bước 2. Ghi, ghép nối hoặc tải lên nội dung của bạn

Nếu bạn chọn quay video của riêng mình, bạn có thể sử dụng các hiệu ứng như màn hình xanh. Bạn cũng có thể tải lên một trong những bức ảnh của riêng mình để sử dụng làm nền màn hình xanh.

Bạn cũng có thể thêm nhạc, tăng hoặc giảm tốc độ, thêm hiệu ứng như bộ lọc hoặc sử dụng bộ hẹn giờ tiện dụng đó để tạo rảnh tay. Một điều cần lưu ý: nếu bạn chọn sử dụng bộ lọc, màn hình xanh của bạn sẽ biến mất.

Khi bạn đã quay video hoặc tải lên ảnh của riêng mình, đã đến lúc thêm hiệu ứng.

Bước 3. Thêm các hiệu ứng như clip âm thanh, văn bản, nhãn dán hoặc nhạc

Bạn có thể thêm các đoạn âm thanh, văn bản, nhãn dán hoặc nhạc vào cuộn phim của mình bằng cách sử dụng menu ở bên phải màn hình. Bạn cũng có thể cắt video của mình theo độ dài phù hợp tại đây.

Tính năng Văn bản cho phép bạn viết trực tiếp trên video của mình — nhưng sử dụng văn bản một cách tiết kiệm. Cách tốt nhất là tránh thừa văn bản trên ảnh và video của bạn.

Nếu nhấn âm thanh ở trên cùng, bạn sẽ có tùy chọn thêm nhạc hoặc lồng tiếng.

Đừng quên nhấn Save nếu bạn muốn tải video về điện thoại.

Khi bạn đã ghép nối và chỉnh sửa video của mình một cách hoàn hảo, hãy nhấn Tiếp theo .

Bước 4. Thêm mô tả, thẻ bắt đầu bằng # và chọn đối tượng của bạn.

Bước cuối cùng của bạn để tạo Reels trên Facebook là thêm mô tả và thẻ bắt đầu bằng # và quyết định ai sẽ xem tác phẩm nghệ thuật của bạn.

Mô tả của bạn sẽ hiển thị trong chú thích cuộn phim. Đảm bảo bao gồm các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan để bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của mình.

Tại đây, bạn có thể đặt đối tượng bạn muốn cho Reels của mình. Mặc định của Facebook được đặt thành “Công khai” cho bất kỳ người sáng tạo nào trên 18 tuổi. Nếu bạn muốn nội dung của mình được nhiều người xem nhất, chúng tôi khuyên bạn nên để cài đặt này ở chế độ Công khai .

Thuật toán Facebook Reels hoạt động như thế nào?

Facebook đã công bố công khai trọng tâm của thuật toán là giúp người dùng “khám phá nội dung mới và kết nối với những Reels mà họ quan tâm nhất”. Và Facebook cũng đã đề cập rằng họ “tập trung vào việc làm cho Reels trở thành cách tốt nhất để người sáng tạo được khám phá.”

Điều đó có nghĩa là Facebook Reels được thiết kế để giúp người dùng khám phá những điều mới . Đó có thể là BẠN với tư cách là một thương hiệu hoặc người sáng tạo hoặc điều gì đó bạn muốn cho cả thế giới thấy! Kiểm tra nội dung Reels phục vụ mục đích như giáo dục, khám phá thông tin mới hoặc kể Reels của bạn.

Trên hết, hãy tạo nội dung mà mọi người sẽ thấy thú vị hoặc giải trí. Tương tác của người dùng là nguồn sống của Facebook, do đó, có nghĩa là thuật toán sẽ hướng tới tương tác bổ ích.

Nếu bạn phục vụ thuật toán, thuật toán sẽ phục vụ bạn.

Facebook Reels thực tiễn tốt nhất

Tất cả chúng ta đều biết tầm quan trọng của việc tuân theo các phương pháp hay nhất và tạo nội dung mà mọi người thích xem. Tuy nhiên, nếu Cuộn phim của bạn bị nổ, bạn có thể thấy mình đang ở trong chương trình phần thưởng Reels Play đáng thèm muốn .

Facebook đã tạo Reels Play để thưởng cho những người tạo nội dung có video đạt hơn 1.000 lượt xem trong vòng 30 ngày. Chương trình dự định đền bù cho người sáng tạo về những lượt xem cuộn phim này trên Instagram và Facebook.

Reels Play chỉ dành cho những người được mời và một số người được chọn sẽ được thông báo trực tiếp trong bảng điều khiển chuyên nghiệp của họ trong ứng dụng Instagram.

Vì vậy, hãy tuân theo các phương pháp hay nhất này để giữ cho trò chơi cuộn của bạn thực sự mạnh mẽ.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular

Recent Comments