Bạn đã bao giờ tạo một bảng tính Excel và ước rằng một hoặc nhiều ô của bạn có thể trải rộng trên hai hoặc nhiều cột chưa? Excel 2016 và các phiên bản gần đây trước đó có tính năng “hợp nhất” cho phép bạn mở rộng một ô trên nhiều cột. Vì vậy, ví dụ: nếu bạn có một bảng và bạn muốn có một hàng tiêu đề ở giữa cắt ngang toàn bộ không gian, bạn có thể thực hiện điều đó với tính năng hợp nhất.
=> Xem thêm: Cách thiết lập màn hình kép trên máy Mac
Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là tính năng hợp nhất các ô chỉ làm cho một ô duy nhất trải rộng trên nhiều cột; nó không kết hợp nội dung từ các ô liền kề. Vì vậy, khi bạn hợp nhất một loạt ô, hãy đảm bảo rằng tất cả trừ ô ngoài cùng bên trái đều trống, vì nội dung trong bất kỳ ô được chọn nào khác sẽ biến mất (nhấn CTRL + Z để hoàn tác sẽ lấy lại nội dung đó). Dưới đây là cách gộp ô trong Excel 2016; các bước này cũng sẽ hoạt động trong các phiên bản trước như Excel 2013 và Excel 2010.
1. Chọn các ô mà bạn muốn hợp nhất. Bạn chọn nhiều ô trong Excel bằng cách giữ chuột và kéo con trỏ qua các cột hoặc hàng.
2. Điều hướng đến tab Trang chủ trong dải băng văn phòng, nếu bạn chưa ở đó.
3. Chọn Merge & Center hoặc Merge Across (nếu bạn muốn văn bản được căn trái) từ menu Merge & Center.
Một ô của bạn bây giờ sẽ chiếm hai, ba hoặc nhiều hơn. Nếu đổi ý, bạn có thể nhấn CTRL + Z để hoàn tác ngay hoặc chọn Hủy hợp nhất các ô từ menu Hợp nhất sau.