Đó là một tình huống rất phổ biến. Bạn có một trang tính với các phần dữ liệu khác nhau trong các cột hoặc hàng khác nhau mà bạn cần đặt cùng nhau vào một ô duy nhất. Có lẽ bạn có một danh sách những người có tên, tên đệm và họ đều nằm trong các cột khác nhau. Có thể bạn có một tập hợp địa chỉ trong đó đường phố, thành phố và mã bưu chính nằm trong các cột liền kề nhưng bạn cần đặt chúng lại với nhau để tạo danh sách gửi thư.
=> Xem thêm: Cách thiết lập Microsoft OneDrive cho Mac trên macOS 10.12 trở lên
May mắn thay, Excel 2016 (và tất cả các phiên bản trước đó) giúp dễ dàng lấy dữ liệu từ nhiều ô khác nhau và đưa vào một ô. Chỉ cần đừng nhầm lẫn giữa “kết hợp” này với “hợp nhất”, một quy trình Excel khác khiến một ô trải rộng trên nhiều cột, nhưng chỉ sử dụng nội dung từ một ô duy nhất đó. Để kết hợp các ô trong Excel:
1. Chọn một vị trí mà bạn muốn (các) ô kết hợp mới xuất hiện. Rất có thể, bạn sẽ muốn chọn một cột mới ở bên phải các ô khác của mình, nhưng bạn không cần phải làm như vậy.
2. Nhập =B2&C2 vào thanh công thức trong đó B2 và C2 là địa chỉ của các ô có dữ liệu bạn muốn kết hợp (có thể là hai ô bất kỳ). Bạn có thể sử dụng số lượng ký hiệu và không giới hạn để thêm số lượng ô không giới hạn.
3. Bao gồm khoảng cách giữa các ô bằng cách thêm &” ” vào diễn đàn. Mọi thứ trong dấu ngoặc kép sẽ được hiển thị để nó có thể là khoảng trắng, dấu phẩy hoặc bất kỳ văn bản nào bạn muốn.
4. Nhấn Enter để xem nó hiển thị như thế nào
5. Sao chép và dán công thức của bạn để sao chép kết quả ở các hàng khác.