Như bất kỳ nhà văn giỏi nào cũng sẽ nói với bạn, cách trình bày tác phẩm của bạn cũng quan trọng như nội dung. Do đó, nếu bạn muốn mọi người cảm nhận công việc của bạn là chuyên nghiệp, thì bạn cũng cần phải làm cho nó trông bắt mắt.
Sử dụng tính năng trang bìa tích hợp sẵn của Word, bạn có thể thêm một trang bìa chuyên nghiệp vào bất kỳ tài liệu nào.
Tính năng trang bìa trong Word chắc chắn sẽ không biến bài viết kém thành người chiến thắng. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng tính năng này, bạn có thể thêm một số nét tinh tế vào tài liệu của mình để làm cho chúng nổi bật và trông giống như chúng đến từ một người chuyên nghiệp hơn là một người nghiệp dư.
Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người điều hành văn phòng tại nhà và sinh viên, cả hai đều phải thường xuyên giao công việc của mình cho người khác đánh giá.
Xem thêm: Cách sử dụng hàm YEARFRAC trong Excel
Cách thêm trang bìa vào tài liệu Word
Mở bất kỳ tài liệu nào trong Word và nhấp vào tab Chèn trên thanh Ribbon . Trên phần Trang của Dải băng ở ngoài cùng bên trái, nhấp vào nút có nhãn Trang bìa .
Khi bạn nhấp vào nút, bạn sẽ nhận thấy một vài điều. Đầu tiên, Word có một số mẫu trang bìa để bạn chọn. Thứ hai, đây là menu nơi bạn cũng có thể xóa trang bìa khỏi tài liệu.
Đây là một tính năng quan trọng để bạn không phải tự xóa trang theo cách thủ công nếu sau đó bạn quyết định xóa hoặc thay đổi thiết kế của trang bìa hiện tại.
Cuối cùng, bạn cũng có thể Lưu lựa chọn vào Thư viện trang bìa . Điều này hữu ích nếu bạn đã tạo trang bìa của riêng mình và bạn muốn lưu nó làm mẫu để sử dụng sau này.
Cuối cùng, bạn có thể truy cập Office.com và tìm thêm nhiều trang bìa nếu các trang tích hợp sẵn không đủ. Bây giờ, hãy thêm một trang bìa vào một tài liệu hiện có.
Giả sử bạn đã tạo một tài liệu để hiển thị cho một số khách hàng và bạn muốn tạo ấn tượng chuyên nghiệp. Chắc chắn, một số trang bìa phù hợp hơn những trang khác. Một trang bìa thích hợp cho một tài liệu như vậy là trang có nhãn Sideline .
Trang bìa này đơn giản và thu hút sự chú ý ngay lập tức vào nội dung của tài liệu. Đây cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn sẽ in tài liệu trên máy in đơn sắc (đen trắng).
Khi bạn chọn trang bìa Sideline , tài liệu của bạn sẽ trông giống như hình bên dưới.
Xem thêm: Cách sắp xếp văn bản trong Word
Khi bạn đã chọn mẫu Bên lề , đã đến lúc chỉnh sửa trang bìa để biểu thị nội dung tài liệu của bạn.
Cụ thể, bạn có thể chỉnh sửa các trường tên công ty, tiêu đề tài liệu, phụ đề tài liệu, tác giả và ngày tháng. Khi hoàn thành, trang bìa của bạn sẽ trông giống như hình bên dưới.
Bạn có thể lo lắng về việc thêm một trang vào phần đầu của tài liệu Word. Tuy nhiên, giống như bất kỳ trang nào khác mà bạn có thể thêm, số trang, chú thích hình, chú thích cuối trang, đầu trang, chân trang và nội dung động khác sẽ điều chỉnh để phù hợp với trang mới.
Sau khi chỉnh sửa xong trang bìa, bạn có thể quay lại nút Trang bìa và chọn một mẫu mới. Tất cả thông tin bạn đã nhập sẽ vẫn còn nguyên vẹn để bạn có thể thay đổi mẫu nhanh chóng và không bị mất bất kỳ thông tin nào của mình.
Nếu sau đó bạn quyết định rằng mẫu Lưới phù hợp hơn với tài liệu của mình, chỉ cần nhấp vào nút Trang bìa trên Dải băng và chọn mẫu Lưới .
Các trường tên công ty, tiêu đề tài liệu, phụ đề tài liệu, tác giả và ngày của bạn sẽ chuyển sang mẫu mới nếu chúng tồn tại trong mẫu mới.
Bằng cách sử dụng tính năng Trang bìa tích hợp sẵn của Word , bạn có thể tạo diện mạo chuyên nghiệp cho tài liệu kinh doanh, học sinh hoặc chuyên môn của mình. Chỉ cần cẩn thận để chọn một trang bìa phù hợp với dịp này.
Một trang bìa đơn giản luôn là lựa chọn an toàn cho doanh nghiệp, nhưng một trang bìa đầy màu sắc và tươi vui có thể giúp làm nổi bật tâm trạng của nội dung tài liệu của bạn. Thưởng thức!
Xem thêm: Phụ kiện nhập khẩu giá rẻ