Việc vô tình xóa hoặc thay đổi tệp có thể làm hỏng cả ngày của bạn–nếu bạn không có bản sao lưu tệp gốc của mình. Tính năng Tự động sao lưu của Excel sẽ giúp giữ cho dữ liệu của bạn an toàn nhất có thể bằng cách tự động lưu phiên bản trước của bảng tính. Đây là cách sử dụng nó.
=> Xem thêm: TOP 7 Phần mềm chỉnh sửa PDF tốt nhất năm 2023
AutoBackup tạo một bản sao của bảng tính của bạn khi bạn lưu nó lần đầu tiên. Nếu bạn thực hiện các thay đổi đối với bảng tính ban đầu của mình và lưu nó nhưng sau đó đổi ý về những thay đổi đó, thì bạn có thể mở bản sao lưu. Mỗi khi bạn lưu bảng tính gốc, AutoBackup sẽ cập nhật bản sao lưu để nó được cập nhật và chậm hơn một phiên bản so với bản gốc. Để thiết lập nó, hãy bắt đầu tạo trang tính của bạn như bình thường. Sau đó:
1. Đi tới Tệp > Lưu dưới dạng.
2. Đối với Excel 2016, nhấp vào “Tùy chọn khác…” bên dưới vị trí lưu. Các phiên bản Excel cũ hơn: bỏ qua phần này
3. Nhấp vào nút Công cụ rồi nhấp vào Tùy chọn chung trong cửa sổ hộp thoại Lưu dưới dạng.
4. Chọn hộp bên cạnh “Luôn tạo bản sao lưu”
5. Bấm OK.
6. Nhấp vào Lưu trong cửa sổ hộp thoại Lưu.
=> Xem thêm: Hướng dẫn cách mở file HEIC trên Windows
Giờ đây, mỗi khi bạn thực hiện thay đổi trong bảng tính gốc và lưu nó, tệp sao lưu sẽ được cập nhật để phản ánh bảng tính của bạn trước lần lưu cuối cùng đó.