Biết cách xóa một trang trong Microsoft Word sẽ cực kỳ hữu ích nếu bạn sử dụng ứng dụng xử lý văn bản nhiều. Khi bạn đang viết hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm trang, rất có thể bạn sẽ thay đổi định dạng ở đâu đó và kết thúc bằng các trang trống. Bạn cũng có thể chỉ muốn xóa toàn bộ trang ngay cả khi chúng có văn bản trên đó (mặc dù vậy, hãy cẩn thận khi làm điều đó).
Có một số cách để xóa một trang trong Word và chúng tôi sẽ trình bày tất cả các cách đó tại đây. Đọc tiếp để biết cách xóa một trang trong Microsoft Word.
=> Cách sử dụng VLOOKUP trong Excel
Cách xóa trang trong Microsoft Word: Xóa trang trống thừa
Các trang trống ở cuối hoặc thậm chí ở giữa tài liệu Word có thể trông không chuyên nghiệp — ví dụ: nếu bạn đang gửi CV/sơ yếu lý lịch của mình cho một nhà tuyển dụng tiềm năng — và lãng phí thời gian khi in.
Các trang này thường có thể bị xóa bằng cách chọn khoảng trống và nhấn Backspace trên bàn phím của bạn. Nhưng nếu không được thì đó là do Word đã chèn một đoạn văn bản ẩn trên trang, đoạn văn bản này không thể loại bỏ được. May mắn thay, có một cách giải quyết cho vấn đề này.
- Cuộn xuống trang trống trong tài liệu Word hoặc nhấn Ctrl+End (Command+End trên máy Mac) để chuyển tới trang nếu nó ở dưới cùng.
- Nhấp vào nút Show/Hide ¶ trên thanh công cụ Word hoặc nhấn Ctrl+Shift+8 (Command+ 8 trên máy Mac) để hiển thị các dấu phân đoạn trong tài liệu.
=> Cách thêm hoặc xóa ngắt trang trong Word 2016
- Nhấn Backspace để xóa tất cả các dấu phân đoạn khỏi trang trống và bạn sẽ chỉ còn lại một dấu không thể xóa. Bấm đúp vào đây để mở cửa sổ Định dạng của Word.
- Chọn bên trong hộp Font Size và gõ 01, để làm cho đoạn ẩn càng nhỏ càng tốt (1 điểm).
- Nhấn Enter và đoạn ẩn sẽ chuyển đến trang trước của tài liệu và trang trống sẽ bị xóa. Nhấn Backspace lần nữa nếu nó không tự động biến mất.
Cách xóa trang trong Microsoft Word: Xóa trang không mong muốn
Cách dễ nhất để xóa một trang không mong muốn khỏi tài liệu Word là nhấp vào cuối trang và giữ phím Backspace cho đến khi tất cả nội dung của trang đó biến mất. Tuy nhiên, phương pháp này khá tẻ nhạt và bạn có nguy cơ xóa văn bản khỏi trang trước nếu không mở khóa kịp thời.
Một tùy chọn nhanh hơn nhiều là xóa toàn bộ trang trong một lần sử dụng công cụ Tìm và Thay thế của Word. Chỉ cần làm theo các bước dưới đây.
- Nhấp vào bất kỳ đâu trên trang không mong muốn và nhấn Ctrl+G (Command+G trên máy Mac) để mở hộp Tìm và Thay thế .
- Nhập \page vào hộp ‘Nhập số trang’ và nhấn Enter để tô sáng tất cả nội dung trên trang đó, bao gồm văn bản, đồ họa và bảng.
- Nhấp vào Đóng để thoát Tìm và Thay thế, sau đó nhấn nút Xóa trên bàn phím của bạn. Tất cả nội dung trang và chính trang đó sẽ bị xóa khỏi tài liệu.
Cách xóa trang trong Microsoft Word: Xóa trang Word bằng cách in sang PDF
Một cách khác để xóa các trang khỏi tài liệu Word là chuyển đổi tệp sang định dạng PDF mà không có các phần không mong muốn. Điều này có lợi thế là cho phép bạn giữ lại tài liệu gốc trong khi tạo một phiên bản hợp lý hóa để chia sẻ với người khác.
- Nhấp vào tab Tệp trong Word và chọn In, sau đó chọn Microsoft Print dưới dạng PDF từ menu Máy in.
- Nhấp vào menu Print All Pages trong phần Settings và chọn Custom Print .
=> Cách chuyển đổi JPG sang PDF
- Nhập số trang của các trang bạn muốn đưa vào PDF, phân tách bằng dấu phẩy. Nếu đó là một tài liệu dài, hãy nhóm các trang thành các phần, ví dụ 1-5, 7-9, 11-15.
- Nhấp vào In để lưu tệp dưới dạng PDF loại trừ các trang không mong muốn. Tài liệu Word gốc sẽ không bị ảnh hưởng.