Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách ký tên vào tài liệu Word và giúp người nhận yên tâm rằng đó là tài liệu chính hãng.

Bằng cách ký một tài liệu Word, chúng tôi không chỉ có nghĩa là viết tên của bạn ở cuối: Điều đó vừa có vẻ nghiệp dư vừa để ngỏ khả năng giả mạo. Bằng cách làm theo các bước này và sử dụng tính năng chữ ký chuyên dụng trong Word, bạn có thể thêm nét chuyên nghiệp trong khi sao lưu chữ ký của mình bằng chứng chỉ xác thực.

=> Xem thêm: Cách thêm nền trong Photoshop

Các chứng chỉ kỹ thuật số này đóng vai trò xác nhận với người đọc tài liệu rằng chữ ký đi kèm là chính hãng. Để đảm bảo tối đa rằng bạn thực sự đã tự mình ký một tài liệu nhất định, bạn có thể mua chứng chỉ kỹ thuật số từ các đối tác đáng tin cậy của Microsoft — nhưng những chứng chỉ này rất tốn kém và mất thời gian để xử lý. Trong hướng dẫn này, thay vào đó, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tạo chứng chỉ kỹ thuật số trên PC Windows của riêng bạn.

Điều này có thể không đảm bảo ở cấp độ doanh nghiệp rằng chữ ký của bạn là thật, nhưng nó miễn phí và ít nhất có thể xác nhận với người nhận rằng các tài liệu đã ký của bạn đến từ cùng một nguồn. Vì vậy, đây là cách tạo chứng chỉ kỹ thuật số và cách ký tài liệu Word bằng cách sử dụng nó.

Cách ký một tài liệu Word

  1. Mở Windows Explorer và điều hướng đến C:\Program Files (x86)\Microsoft Office\root\hoặc C:\Program Files\Microsoft Office\root\Office16 nếu bạn đã cài đặt phiên bản 64-bit của Microsoft Office.

  1. Cuộn xuống để tìm tệp thực thi “SELFCERT”và mở tệp đó.

  1. Hộp thoại “Tạo chứng chỉ kỹ thuật số” sẽ xuất hiện. Nhập tên cho chứng chỉ của bạn và nhấp vào “OK”.

  1. Hộp thoại “SelfCert Success” sẽ xuất hiện. Nhấp vào “OK.”

  1. Mở tài liệu mà bạn muốn đăng nhập Wordhoặc nếu bạn hiện đang làm việc trên một tài liệu, hãy lưu tài liệu đó. Trong tab thanh công cụ “Chèn”, nhấp vào “Dòng chữ ký”.

  1. Nhập thông tin chi tiết bạn muốn xem bên dưới chữ ký của mình, chẳng hạn như tên in, chức danh công việc và/hoặc thông tin liên hệ. Sau đó, nhấp vào “OK”.

  1. Một dòng chữ ký màu đen sẽ xuất hiện trong tài liệu. Nhấp chuột phải vào dòng, sau đó nhấp vào “Ký tên”.

  1. Bạn có hai tùy chọn để ký tài liệu Word của mình: bạn có thể chỉ cần nhập tên của mình bên cạnh ký hiệu “X”hoặc nhấp vào “Chọn hình ảnh” để chèn hình ảnh kỹ thuật số của chữ ký viết tay của bạn. Dù bằng cách nào, hãy nhấp vào “Ký tên” sau khi chữ ký của bạn đã được nhập.

=> Xem thêm: Hướng dẫn cách kết hợp các tệp PDF

Cũng xin lưu ý rằng chứng chỉ kỹ thuật số của bạn đã được chọn ở gần cuối hộp thoại này — điều này xác nhận rằng chữ ký của bạn sẽ được hỗ trợ bởi chứng chỉ này.

  1. Nếu hộp thoại thông báo cho bạn biết rằng chứng chỉ của bạn không thể được xác minh, hãy nhấp vào “Có”để ký vào tài liệu.

Thao tác này sẽ ký vào tài liệu Word của bạn và lưu dưới dạng “cuối cùng”, nghĩa là mọi chỉnh sửa tiếp theo mà bạn thực hiện đối với tài liệu sẽ xóa chữ ký của bạn. Bạn có thể chỉ cần thêm lại bằng cách lặp lại các bước từ 7 đến 9, nhưng cách dễ nhất là chỉ ký khi bạn hoàn toàn hài lòng với tài liệu đã hoàn thành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *