Khi bạn có nhiều phiên bản đã lưu của một tài liệu hoặc các bản sửa đổi từ nhiều người trong một tài liệu, có thể bạn sẽ muốn kiểm tra những gì đã thay đổi giữa mỗi phiên bản và nếu cần, hãy lưu tất cả các thay đổi đã được thực hiện vào một tài liệu. Rất may, công cụ so sánh tích hợp sẵn của Microsoft Word có thể giúp bạn hợp nhất hai phiên bản của một tài liệu thành một.
=> Xem thêm: Cách đặt Microsoft Office ở Chế độ thân thiện với cảm ứng
Ví dụ: có thể bạn đã tạo hai (hoặc nhiều) phiên bản sơ yếu lý lịch của mình và muốn xem có gì khác nhau giữa các bản cập nhật hoặc bạn muốn so sánh báo cáo gốc với báo cáo mới hơn. Các công cụ so sánh và kết hợp của Word sẽ giúp bạn xem và hợp nhất các tài liệu tương tự đó.
1. Nhấp vào tab Xem lại trong Dải băng, sau đó nhấp vào So sánh > So sánh
2. Duyệt tài liệu gốc và tài liệu sửa đổi bằng hai hộp thả xuống.
3. Tùy chọn, nhấp vào nút Thêm để chọn loại thay đổi bạn muốn xem.
4. Bấm OK.
5. Xem lại các thay đổi đối với tài liệu. Nhấp vào bất kỳ bản sửa đổi được đánh dấu nào và sử dụng nút Chấp nhận trong Dải băng để chấp nhận các thay đổi.
=> Xem thêm: Cách so sánh các tài liệu cạnh nhau trong Word 2016 trở về trước
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tùy chọn menu Kết hợp để hợp nhất tất cả các thay đổi vào một tài liệu cùng một lúc.