Thiết lập và sử dụng Google Drive trên máy Mac của bạn

Cách thiết lập và sử dụng Google Drive cho Mac của bạn

Bài viết này giải thích cách thiết lập và sử dụng Google Drive trên máy Mac. Hướng dẫn áp dụng cho máy Mac chạy OS X Yosemite (10.10) trở lên.

Cách cài đặt Google Drive cho máy tính để bàn

Đây là cách tải xuống và cài đặt Google Drive cho Máy tính để bàn trên máy Mac của bạn.

1. Khởi chạy trình duyệt web của bạn và truy cập trang tải xuống Google Drive .

2. Chọn Tải xuống Drive cho máy tính .

Thiết lập và sử dụng Google Drive trên máy Mac của bạn

3. Khi quá trình tải xuống hoàn tất, hãy xác định vị trí và bấm đúp vào trình cài đặt mà bạn đã tải xuống. Tệp có tên là GoogleDrive.dmg . Đợi tệp mở.

Thiết lập và sử dụng Google Drive trên máy Mac của bạn

4. Nhấp đúp vào tệp GoogleDrive.pkg .

Thiết lập và sử dụng Google Drive trên máy Mac của bạn

5. Chọn Tiếp tục .

Thiết lập và sử dụng Google Drive trên máy Mac của bạn

6. Chọn Cài đặt . Nhập mật khẩu hệ thống của bạn nếu được nhắc. (Chọn Change Install Location nếu bạn muốn thay đổi vị trí mặc định.)

Thiết lập và sử dụng Google Drive trên máy Mac của bạn

7. Đợi quá trình cài đặt hoàn tất.

Thiết lập và sử dụng Google Drive trên máy Mac của bạn

8. Một thông báo hiển thị rằng quá trình cài đặt đã thành công.

Thiết lập và sử dụng Google Drive trên máy Mac của bạn

 

 

Bắt đầu với Google Drive cho máy tính để bàn

Lần đầu tiên khởi động Google Drive, bạn phải thực hiện một số bước để thiết lập. Sau đó, việc truy cập Google Drive rất đơn giản.

1. Nhấp vào Đăng nhập bằng trình duyệt để bắt đầu với Google Drive.

Thiết lập và sử dụng Google Drive trên máy Mac của bạn

2. Chọn một tài khoản để tiếp tục định cấu hình Google Drive cho Máy tính để bàn.

Thiết lập và sử dụng Google Drive trên máy Mac của bạn

  • Note: Google Drive có thể yêu cầu bạn chấp nhận thông báo. Chọn Cho phép hoặc Không cho phép .

3. Chọn Đăng nhập để tiếp tục.

Thiết lập và sử dụng Google Drive trên máy Mac của bạn

4. Biểu tượng Google Drive hiển thị trong thanh menu trên cùng của máy Mac. Giờ đây, bạn có thể sử dụng Google Drive cho Máy tính để lưu trữ và chia sẻ tệp trên các thiết bị của mình.

 

Sử dụng Google Drive trên máy Mac của bạn

Sau khi bạn cài đặt Google Drive trên máy Mac, bạn có thể tải tệp lên ổ đĩa của mình và đồng bộ hóa tất cả tệp cũng như thư mục của mình. Bất kỳ mục nào bạn tải lên Google Drive đều được sao chép vào hệ thống lưu trữ đám mây của Google mà bạn có thể truy cập từ bất kỳ thiết bị được hỗ trợ nào.

Bạn nhận được 15 GB dung lượng lưu trữ miễn phí với Google Drive nhưng dung lượng lưu trữ này được chia sẻ bởi các tệp trên Google Drive, thư và tệp đính kèm trong Gmail cũng như Google Photos. Điều này có nghĩa là các tệp Google Tài liệu, Trang tính, Trang trình bày, Bản vẽ, Biểu mẫu và Jamboard của bạn đều được tính vào phân bổ bộ nhớ 15 GB miễn phí của bạn. Nếu dung lượng đó không đủ, bạn có thể mua thêm dung lượng từ Google One.

Google Drive được tích hợp tốt với các dịch vụ khác của Google, bao gồm Google Tài liệu, Google Trang tính và Google Trang trình bày.

Biểu tượng thanh menu Google Drive cho máy tính để bàn

Biểu tượng Google Drive cho Máy tính cho phép bạn truy cập nhanh vào Google Drive. Chọn biểu tượng để xem các tài liệu bạn đã thêm hoặc cập nhật gần đây và liệu quá trình đồng bộ hóa trên đám mây có hoàn tất hay không.

Dưới đây là một số cài đặt bổ sung của Google Drive cho Máy tính để bàn.

1. Chọn biểu tượng Google Drive cho Máy tính để bàn (hình tam giác trong hộp) và chọn tab Hoạt động để xem các tệp đã được tải lên gần đây và dung lượng lưu trữ bạn đang sử dụng.

Thiết lập và sử dụng Google Drive trên máy Mac của bạn

2. Chọn tab Thông báo để xem các tin nhắn hoặc thông báo về tệp của bạn.

Thiết lập và sử dụng Google Drive trên máy Mac của bạn

3. Chọn Cài đặt (biểu tượng bánh răng) để truy cập Tùy chọn , Tệp ngoại tuyến , Tạm dừng đồng bộ hóa , v.v.

Thiết lập và sử dụng Google Drive trên máy Mac của bạn

4. Chọn Tùy chọn để tùy chỉnh các tùy chọn Google Drive của bạn.

Thiết lập và sử dụng Google Drive trên máy Mac của bạn

5. Chọn máy Mac của bạn và Thêm thư mục để tải lên, lưu trữ và đồng bộ hóa các tệp của bạn với Google Drive.

Thiết lập và sử dụng Google Drive trên máy Mac của bạn

6. Chọn tab Google Drive để thiết lập các tùy chọn đồng bộ hóa của bạn.

Thiết lập và sử dụng Google Drive trên máy Mac của bạn

Máy Mac của bạn hiện có thêm dung lượng lưu trữ trong đám mây của Google. Một trong những cách sử dụng tốt nhất của bất kỳ hệ thống lưu trữ dựa trên đám mây nào là liên kết bộ lưu trữ với nhiều thiết bị để dễ dàng truy cập vào các tệp được đồng bộ hóa với tất cả các thiết bị của bạn: Mac, iPad, iPhone, nền tảng Windows và Android. Vì vậy, hãy đảm bảo cài đặt Google Drive trên mọi thiết bị mà bạn sở hữu hoặc có quyền kiểm soát.

  • Tip: Có những hệ thống lưu trữ dựa trên đám mây khác mà bạn có thể muốn xem xét, bao gồm iCloud Drive của Apple, OneDrive của Microsoft và Dropbox. Tất cả đều cung cấp một số hình thức lưu trữ dựa trên đám mây có thể sử dụng được cho người dùng Mac.

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*